ผู้ชาย เพศที่มีอารมณ์ทางเพศสูงจริงหรือ ?

เป็นเรื่องน่าน้อยใจไม่น้อย หากผู้ชายอย่างเราขอมีเพศสัมพันธ์กับฝ่ายหญิงแล้วถูกปฏิเสธ แถมยังมีการมาบอกว่าให้คิดเรื่องอื่นนอกจาก Sex บ้าง ทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าจริง ๆ แล้วผู้ชายมีความต้องการทางเพศมากกว่าผู้หญิงจริงหรือเปล่า เพราะหากจะพูดกันตรง ๆ เรื่อง Sex ก็เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งของการใช้ชีวิตคู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เราจึงต้องมาทำความเข้าใจในธรรมชาติของกันและกัน เพื่อการใช้ชีวิตคู่ที่ราบรื่น ปราศจากความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น

 ปัจจัยที่ต่าง ๆ ที่จะบอกได้ว่า ผู้ชายมีอารมณ์ทางเพศสูงกว่า จริงหรือ ?

          ทางด้านสังคม มีคำพูดที่ว่า “ผู้หญิงก็มีความต้องการทางเพศเหมือนผู้ชาย เพียงแต่สังคมและวัฒนธรรมสั่งสอนว่าไม่ให้แสดงออก” ก็อาจจะเป็นจริงได้ เพราะในสมัยก่อนจะนิยมสอนให้ผู้หญิงมีความเป็นแม่ศรีเรือน ห้ามทำอะไรที่ไม่ดีไม่งาม ไม่ให้ออกความเห็นเหนือผู้ชาย และถือว่าการแตะเนื้อต้องตัวระหว่างชายหญิงที่ยังไม่ได้แต่งงานกันถือเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งวัฒนธรรมเหล่านี้ก็ได้รับการสืบทอดมาจนถึงปัจจุบัน จึงทำให้ภาพลักษณ์ทางสังคมมองว่าผู้ชายเป็นเพศที่กล้าแสดงออกในเรื่องเหล่านี้มากกว่าและมีความต้องการทางเพศสูงกว่าผู้หญิงด้วย

          ทางด้านจิตใจ หรือจะเรียกว่าเป็นสัญชาติญาณที่เป็นแรงกระตุ้นของผู้ชายตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ให้มีนิสัยที่เรียกว่า “นักสืบพันธุ์มืออาชีพ” เลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อผู้ชายเห็นเพศตรงข้ามก็มักจะเกิดอารมณ์อย่างว่าเสมอไป หรือถ้าในยุคปัจจุบันก็จะมีสิ่งเร้าจิตใจมากมายเช่น สื่อลามก หนังโป๊xxx การแต่งกายวาบหวิวมากกว่าแต่ก่อน หรือวัฒนธรรมที่เปิดเผยมากขึ้น จึงทำให้ผู้ชายอย่างเรามีความต้องการมากกว่าผู้หญิง ส่วนสาเหตุที่ว่าทำให้ผู้ชายมักจะมีอารมณ์ง่ายกว่า นั่นก็ต้องไปศึกษาในเรื่องของฮอร์โมนทางด้านร่างกายต่อไป

          ทางด้านร่างกาย  เป็นที่ทราบกันทั่วโลกหรือแม้แต่ในหนังสือวิทยาศาสตร์ ม.1 ก็ยังอธิบายว่า กลไกที่เป็นแรงขับดันทางเพศ นั่นก็คือฮอร์โมนเพศ โดยในเพศชายจะเป็นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน (Testosterone) ส่วนเพศหญิงจะเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) และเพราะฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ของเพศชายนี่แหละ ที่เป็นแรงผลักดันให้มีต้องการที่จะสืบพันธุ์เพื่อถ่ายทอดพันธุกรรมนั่นเอง นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ชายมีความต้องการทางเพศมากกว่าผู้หญิง

ดังนั้นผมจึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าผู้ชายมีความต้องการมากกว่าผู้หญิง เพราะด้วยธรรมชาติการสืบพันธุ์ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ ธรรมชาติจึงสร้างสรรค์ให้เพศชายมีฮอร์โมนเพศที่มีความต้องการมากกว่า เพื่อใช้ในการสืบพันธุ์ นอกจากฮอร์โมนเพศแล้วก็ยังมีในส่วนของวัฒนธรรมที่เพศชายมักจะเปิดเผยมากกว่า ซึ่งสิ่งเร้าเหล่านี้เองที่มีส่วนทำให้ผู้ชายเกิดอารมณ์ทางเพศได้มากกว่าผู้หญิง

Leave a Reply

Your email address will not be published.