บริหารสุขภาพจิตเพื่อชีวิตที่สดใส

คนยุคใหม่หลายคนมองข้ามเรื่องความสัมพันธ์ของสุขภาพจิต กับสุขภาพกาย แล้ว 2 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องดูแลควบคู่กันไป เวลาที่เราดูแลสุขภาพร่างกายมากเกินไปจนไม่ได้ดูแลสุขภาพจิต ร่างกายก็จะยังทรุดโทรมอยู่ดีเพราะภายในไม่ได้เกิดความสุข ถึงแม้จะดูคลิปหลุดไทยก็ไม่ช่วยให้มีความสุขในชั่วครู่ชั่วยาม หรือถ้าคุณใส่ใจสุขภาพจิตตามใจตัวเองมากเกินไป มันก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพกายที่ไม่ได้รับการดูแล อย่างที่หลายคนเห็นในสมัยนี้มีคนที่ตามใจตัวเองและละเลยในเรื่องของการดูแลสุขภาพกาย นอกจากเรื่องนี้ปัญหาสุขภาพจิตเพียงเกิดขึ้นจากการทำงานได้อีกด้วย เนื่องจากปัจจุบันสภาพบรรยากาศของการทำงานเต็มไปด้วยความกดดันและความเครียด ปัญหาสุขภาพจิตของคนวัยทำงานจึงพบได้ง่ายและมากที่สุด วันนี้เรามาดูวิธีการบริหารสุขภาพจิต ทำอย่างไรถึงจะเป็นคนที่มีความสุข

ทำยังไงดี ให้อารมณ์ดีขึ้น

ข้อที่หนึ่ง คิดบวกเข้าไว้ การปรับเปลี่ยนความคิดให้มองโลกในแง่บวกอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลาย ๆ คน แต่คุณสามารถทำมันได้แน่นอน หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าคนที่คิดบวกคือคนที่โลกสวย แต่ความจริงแล้วความคิดในแง่บวกเหล่านั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เขามองทุกอย่างด้วยความสุข การที่ไม่ได้มองทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องร้าย ซึ่งความคิดพวกนี้แหละสำคัญ เพราะมันสามารถสื่อให้เห็นถึงตัวตนของคุณได้ชัดเจน เช่น คุณอาจจะมองคนที่ดูคลิปหลุดไทยเป็นคนที่แย่ และความคิดด้านลบเหล่านั้นแหละที่จะเป็นตัวทำร้ายคุณเอง

ข้อที่สอง เปลี่ยนพฤติกรรม แน่นอนว่าความคิดย่อมส่งผลต่อพฤติกรรมที่เราแสดงออก ดังนั้นเมื่อเรามีการปรับเปลี่ยนความคิดไปในทางที่ดีแล้วเนี่ย พฤติกรรมภายนอกของเราก็จะดีตามไปด้วย ยกตัวอย่างเช่นเดียวกับในบริบทครั้งก่อน คือ ถ้าคุณมองคนที่ดูคลิปหลุดไทยเป็นคนปกติ คุณก็จะไม่มีความคิดด้านลบกับเขา และมันจะส่งผลให้คุณปฏิบัติตัวกับเขาเหมือนกับที่คุณปฏิบัติกับคนอื่น ซึ่งมันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ยังไม่พอแค่นี้ การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในข้อนี้จะรวมถึงการปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันของคุณด้วย เช่น คุณต้องได้รับกานพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อที่จะทำให้ระบบในร่างกายทำงานได้ตามปกติ ไม่หนักเกินไป หรือคุณต้องได้รับสารอาหารที่เพียงพอและมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะอาหารที่ดีนั้นจะส่งผลดีให้กับร่างกายเราได้อีกด้วย พยายามหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์หรือสิ่งของมึนเมาทุกชนิด ที่สำคัญคือห้ามยุ่งกับยาเสพติดเด็ดขาด มันก็จริงอยู่ที่สารบางสารในยาเสพติดจะทำให้คุณอารมณ์ดี แต่นั่นเป็นเพียงความสุขระยะสั้น เพราะถ้าคุณอยากจะมีความสุขแบบนั้น เราขอแนะนำให้คุณดูคลิปหลุดไทยและร่วมรักกับแฟนมากกว่า ดูท่าแล้วคลิปหลุดไทยยังมีประโยชน์กว่ายาเสพติดสะอีก

Leave a Reply

Your email address will not be published.